สาวราชบุรี แก้บน “พระเงินพระทอง” วัดสว่างอารมณ์ หลังให้โชคใหญ่



 

คนดวงเฮง นำไก่ต้มน้ำปลา 200 ตัว, ไข่ไก่สด 50,000 ฟอง, กล้วยน้ำว้า 200 หวี มาแก้บน “พระเงินพระทอง” วัดสว่างอารมณ์ หลังให้โชคถูกลอตเตอรี่ 2 ตัวตรง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นางโสภา คำมีสอน อายุ 45 ปี พร้อมครอบครัวเดินทางมาจาก จ.ราชบุรี นำสิ่งของ ไก่ต้มน้ำปลา 200 ตัว, ไข่ไก่สด 5 หมื่นฟอง, กล้วยน้ำว้า 200 หวี มาแก้บน หลวงพ่อ “พระเงินพระทอง” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าให้โชคลาภแก่ผู้มาขอ

 

หลังเสร็จสิ้นพิธี นางโสภา เผยว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่วัดสว่างอารมณ์ พร้อมครอบครัว เพื่อมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในวันนั้นได้พบอาจารย์แป๊ะ ซึ่งนั่งเจิมหน้าผากให้กับสาธุชน จึงพาครอบครัวเข้าไปเจิมหน้า หลังเจิมเสร็จ อาจารย์แป๊ะ ได้ทักว่าหากอยากได้โชคลาภ ประสบผลสำเร็จ ก็ต้องไปกราบไหว้ พระเงิน พระทอง จึงพาครอบครัวขึ้นศาลากราบไหว้ โดยที่ตนเองได้บนไว้ว่าขอให้ได้รับโชคลาภ จะนำของมาแก้บนถวาย

 

เมื่อเดินออกมาก็มาพบกับผู้คนมากมายรุมล้อมอยู่ที่อ่างนำ้มนต์หน้าหุ่นปั้นตาทองงิ้วราย จึงเดินเข้าไปดู แล้วอดไม่ได้ที่จะเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปในอ่างน้ำมนต์ ซึ่งมีหยดน้ำตาเทียน พร้อมกับทำบุญให้ตาทองงิ้วราย 100 บาท และยกมือไหว้ขอโชคลาภ

 

เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้าน จึงเอาโทรศัพท์ที่ถ่ายรูปในอ่างน้ำมนต์ ออกมาให้ลูกๆ และเพื่อนบ้านช่วยกันดูว่าเป็นเลขอะไร ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีเลข 8 เลยหันไปถามหลานเล็กๆ อายุ 5 ขวบ ว่าหลานจะมีเลขให้ยายหรือป่าว เด็กพูดออกมาว่าเลข 5 เลยเอามารวมกันซื้อหวยเลข 85 กับ 58 ไว้หลายบาท

 

จากนั้น พอลอตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัว ออก 58 ทั้งบ้านและญาติเลยถูกกันทั้งบ้าน จึงนึกขึ้นได้ว่า พระเงินพระทองให้โชคให้ลาภ เลยมาแก้บน ส่วนจำนวนเงินที่ได้รับขอปิดไว้ เป็นเลข 6 หลัก พร้อมกันนี้ อาจารย์แป๊ะ ยังได้มอบพระพุทธรูป พระเงินพระทอง หน้าตัก 9 นิ้ว ให้ไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลด้วย.

 

Cr.Sanook!