สุดอั้น คุณแม่วัย 23 คลอดทารกเพศหญิงหน้าตาจิ้มลิ้ม บนรถกระบะ



สุดอั้น คุณแม่วัย 23 ปี ปวดท้องกะทันหัน คลอดลูกบนรถกระบะ เป็นทารกเพศหญิง ชาวบ้านตื่นเต้น น้องมีนิ้วมือและเท้านับรวมกันทั้งหมดได้ 24 นิ้ว

 

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.62 ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนสาย 344 หน้าโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง และกู้ชีพจากโรงพยาบาลบ้านบึง ได้เร่งให้การช่วยเหลือ นางสุนิสา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ที่เจ็บท้องคลอดลูกอยู่บนรถยนต์กระบะอีซูซุ แบบแค็บ สีบรอนซ์เงิน หมายเลข ผท 2289 ชลบุรี

 

ทั้งนี้ ทางกู้ชีพและกู้ภัยต้องช่วยกันทำคลอด โดยใช้เวลานานกว่า 20 นาที เด็กจึงคลอดออกมาอย่างปลอดภัย เป็นทารกเพศหญิง ผิวขาว สมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักราว 2,500 กรัม ส่งเสียงร้องดังลั่น โดยทางกู้ชีพได้ทำการตัดสายสะดื้อเสร็จ พร้อมกับนำผ้ามาเช็ดทำความสะอาด จากการตรวจสอบเด็กทารกมีนิ้วมือ ข้างละ 6 นิ้ว และนิ้วเท้า ข้างละ 6 นิ้ว รวบทั้งหมด 24 นิ้ว

 

นางบุญเกด ปุ้ม อายุ 54 ปี เจ้าของรถกระบะ เล่าว่า เมื่อช่วงก่อนเที่ยงแม่ของนางสุนิสา ได้มาร้องขอให้ตนเองช่วยขับรถไปส่งลูกสาวที่มีอาการปวดท้องลักษณะใกล้คลอด ตนเองจึงได้บอกลูกชายให้รีบขับไปส่ง แต่ในระหว่างเดินทาง นางสุนิสา ก็ได้ร้องและขอให้ลูกชายช่วยจอดรถข้าง ซึ่งตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบโทรขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งกู้ภัยและกู้ชีพมาถึงและเข้าช่วยเหลือจนเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

 

ทางด้านยายของเด็กทารก เล่าว่า ลูกสาวที่ตั้งท้องคลอดหลานคนนี้เป็นคนที่ 3 แล้ว ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจที่หลานออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนที่นิ้วมือและนิ้วเท้ามีข้างละ 6 นิ้วนั้น คาดว่าเป็นเพราะกรรมพันธุ์ เพราะตนเองและลูกสาวก็มีนิ้วข้างละ 6 นิ้วเช่นกัน

 

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ถือว่าสร้างความ ฮือฮาให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างยิ่ง ต่างก็พูดคุยกันว่าจะนำเลขของนิ้วเด็กทารก และทะเบียนรถที่ทำคลอดมาตีเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคในงวดที่จะมาถึงนี้

 

 

Cr.ข่าวไทยรัฐ